Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

    ĐÀN ÔNG


    🍵 Tháng vừa rồi nổi lên một đoạn clip tọa đàm giữa hai đại ca lãnh đạo cùng với các chóp bu hàng đầu của hai tổ chức khủng nhất VN, đoạn clip được quay chuyên nghiệp tung lên mạng không biết vì mục đích gì nhưng chắc chắn không bao giờ có chuyện những chiến lược to tác lại được post một cáchcông khai lên mạng (lúc này mà IS cho 1 quả bom là hai tổ chức này về số 0 ngay). Trong tam quốc diễn nghĩa người ta gọi là "thật mà giả, giả mà thật". Nguyên ko bàn tới nội dung trao đổi của hai đại ca đó, chỉ nhắc lại một câu của một đại ca khi được hỏi tại sao tổ chức của anh nữ chiếm tỉ lệ 7:1 so với nam giới. Anh í trả lời: "Những công việc do đàn ông làm thì họ đều được làm, còn những việc phụ nữ có thế mạnh tốt hơn thì họ làm, ví dụ như an ninh, đối ngoại, xây dựng, phát triển dự án là đàn ông; tài chính kế toán, pháp lý, kinh doanh là thế mạnh phụ nữ, phụ nữ ổn định hơn, chăm chỉ hơn, chỉnh chu hơn đàn ông; các vị trí quản trị đều là do nữ làm tốt hơn", ông này đúng là một lãnh đạo thực thụ, một đàn ông đáng ngưỡng mộ. 

    - Đối với Nguyên, đàn ông hay đàn bà đều có trí thông minh như nhau, mọi người đều bình đẳng như nhau, tuy nhiên người phụ nữ đặt mối quan tâm vào con cái nhiều hơn nên nhiều khi đánh mất rất nhiều cơ hội trong đời. Đó là điều đang tiếc, tại sao ko tìm cách cân bằng cả gia đình và sự nghiệp, khi anh/ chị tìm cách thì sẽ có, và phải có quyết tâm thay đổi.

    👨 Thế đàn ông ngày nay có khác gì đàn ông ngày xưa? 
    - Đàn ông phải giỏi mọi thứ để có tất cả hay là biết mượn sức 5 loại đòn bẩy tài chính để phát triển? Thời kỳ dựa vào sức mạnh cá nhân đã qua đi rồi, anh/ chị lựa chọn đồng hành cùng những người bạn cùng chí hướng, giá trị quan thì tương lai sẽ rộng mở.
    - Mỗi ngày người đàn ông luôn có những quyết định quan trọng: học tập cái gì, theo đuổi nghề nghiệp gì, lựa chọn idol nào để noi gương, chơi với những người bạn ra sao để giúp xây dựng sự nghiệp, đồng hành cùng người vợ độc lập, theo đuổi một sự nghiệp lớn, có một phong cách sống theo ý muốn, ...
    - Nguyên viết chủ đề này không ở vị thế người thành đạt, Nguyên viết để nhắc nhở bản thân mình phải thay đổi, chiến đấu mỗi ngày để trở nên tốt hơn.

    👀 Về tầm nhìn:
    - Nhiều anh/ chị rất nổ lực nhưng điểm nổ lực không đặt đúng chỗ, "khi cơn bão đến thì heo cũng bay lên". Nhận diện được xu thế, phương hướng đúng là xem như nắm phần thắng trong tay. 
    - Phương hướng quan trọng hơn tốc độ, trí tuệ quan trọng hơn sự khắc khổ, sức học tập còn quan trọng hơn học vấn, cơ hội quan trọng hơn mối quan hệ, bạn cần gì/ muốn gì quan trọng hơn bạn làm gì. 

    👀 Về khả năng học hỏi:
    - Học để lấy bằng, có danh phận khác hoàn toàn với việc học để "phát triển bản thân", "phát triển tư duy".
    - Năng lực học hỏi quyết định tương lai. http://goo.gl/atjmFt. Người đàn ông phải khiêm tốn, học hỏi không ngừng vì ngoài kia thế giới vô cùng rộng lớn, những gì anh/ chị biết vô cùng nhỏ bé. Chức vụ/ vị trí của anh/ chị hiện nay chỉ hữu hạn, đến một ngày nào đó xã hội sẽ lấy lại dành cho người khác giỏi hơn.
    - Nghề nghiệp có thể học; kỹ năng có thể học. Tuy nhiên năng lực phán đoán, năng lực ra quyết định đúng, tầm nhìn rộng mở là do quá trình rèn luyện. Thái độ nghiêm túc/ tâm thái vui vẻ là do người đó đặt đúng môi trường tốt (Nguyên rất tự hào vì doanh nghiệp mình xây dựng vô cùng vui vẻ, tràn đầy niềm vui và nhiều thử thách). Và cuối cùng não bộ phải cho phép con người chấp nhận thay đổi để tốt hơn thay vì vẫn giữ định kiến, tư duy lối mòn.
    - Người đàn ông cũng nên lựa chọn những idol để noi theo, đối với Nguyên, papa là tấm gương về kỷ luật và sự kiên trì, mỗi ngày Nguyên đều cố gắng để được như ba mình, làm được điều đó thì thế giới sẽ trong tầm tay.

    👀 Về gia đình:
    - Theo văn hóa Nho giáo và 1000 năm đô hộ của giặc Tàu, đàn ông có thói gia trưởng, bắt ép vợ phải làm cái này cái kia, phu xướng phụ tùy, ... đã không còn hợp thời đại.
    - Ngày nay người đàn ông phải hỗ trợ giúp đỡ người vợ của mình, việc nhà, giáo dục con cái có tư tưởng lớn, hoài bão vĩ đại, cùng vận hành gia đình đi lên tầm cao mới. http://goo.gl/ShqO5N
    - Gia đình là hạt nhân xã hội, gia đình bình ổn, đầm ấm, đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn. Hai vợ chồng yêu thương nhau hay không ở việc có cùng điểm chung, giá trị quan hay không. Con cái có hiếu thảo, tự tin phát triển, trở thành người tốt là do ở cha mẹ tạo dựng nền tảng ban đầu. Nguyên vô cùng cám ơn ba mẹ, nhờ họ mà Nguyên trở thành một người tốt, người có ích cho xã hội.

    👀 Về sự nghiệp:
    - Công việc khác hoàn toàn với sự nghiệp, một cái để tồn tại và một cái để phát triển, cân bằng cả hai sẽ vô cùng tuyệt vời.
    - Phi thương bất phú, "làm trai đứng giữa trong trời đất, phải có danh gì với núi sông"_Nguyễn Công Trứ.
    - Đàn ông ngày nay không những có trách nhiệm với gia đình mà còn đóng góp thiết thực cho xã hội, đem lại cho xã hội những giá trị rõ ràng.
    - Kẻ thù của người đàn ông vĩ đại chính là hài lòng với hiện tại, với việc làm tốt, với gia đình tạm ổn định. Thế giới luôn thay đổi, người đàn ông cũng phải có sự chuẩn bị để gia đình có sự đảm bảo hơn, con cái có tương lai rộng mở (đọc cuốn Good to great).
    - Trong đoạn clip, 1 chopu phỏng vấn vị đại ca kia "tui thấy anh đầu tư các dự án nào cũng thành công, thế anh có bí quyết gì hem?". Anh í trả lời "thú thật tôi chẳng biết thành công hay không, cũng rất run nhưng khi gặp cơ hội là tôi quánh ngay". Đại í như vậy. Những quyết định như vậy, người đàn ông phải thường xuyên thực hiện trong đời. Cơ hội là cái vô cùng mơ hồ, có tính thời điểm, và thường xuyên bị bài xích, người đàn ông phải dựa vào kinh nghiệm và sự phán đoán của mình để chiến thắng những kẻ bàn ra.

    👀 Về sự hợp tác:
    - Bạn hữu, tri kỷ, đồng đội là những người phải luôn tìm kiếm, có một người bạn cùng chí hướng, sức lực lại tăng x2, nhiều hơn thì quá tuyệt vời.
    - Thế giới ngày nay là thời của xây dựng hệ thống, chuỗi cửa hàng, siêu thị, ... Thế thì "chất lượng cuộc sống chính là chất lượng các mối quan hệ"

    💗 Đôi lời tri âm, tôi tìm những đồng đội cùng chí hướng, muốn thay đổi để tốt hơn. Cà phê nhé ^^.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.