Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

    ĐÀN BÀ

    B2L4EVER_ Đàn bà_ Đỗ Nguyên

    🚺 Nguyên do mẹ sinh ra/ dạy dỗ, lớn lên cùng em gái, từng chiêm nghiệm tuổi trẻ nhờ tình yêu tuổi học trò, từng được tình nhân hồi trẻ giúp bay bổng, quan trọng hơn nhờ vợ mà trưởng thành, nhờ con gái mà thay đổi, nhờ mẹ vợ để biết được trách nhiệm gia đình. Nguyên cũng từng học tập người sếp là nữ, phát triển nhờ đồng nghiệp nữ, nhân viên nữ, trở nên sắc xảo hơn nhờ những người quen là phụ nữ. Kết luận sau bài diễn văn 5 giây, chốt lại, Nguyên hiểu ra một chuyện, ..................................., rằng phụ nữ vô cùng khó hiểu khi tìm hiểu, quen thân rồi, ở chung rồi còn chưa chắc hiểu., hihi :))


    🚼 Mà chủ để hôm nay Nguyên không viết về cách tìm hiểu phụ nữ, mà viết về người "Đàn bà" mà cụ thể hơn là người "Đàn bà độc lập, tự do và hạnh phúc". Chúng ta luôn nghĩ rằng "tôi biết rồi", nhưng chuyện muôn đời cứ phải nhắc đi nhắc lại, và phải có người luôn nhắc đi nhắc lại. Hãy trân trọng những người nhắc nhở các bạn, họ xem bạn có giá trị.

    🚼 Tại sao không phải là bé gái, em gái "tin tin", cô nàng "ngổ ngáo", bạn gái "có chồng", phụ nữ "góa chồng", ... mà lại là "đàn bà", đặc biệt là "đàn bà độc lập"? Đối với tôi, người phụ nữ được gọi là "đàn bà" khi và chỉ khi họ đã có con (không phải trong truyện ngôn tình là khi đã "ấy ấy", cái đó chỉ là nhu cầu sinh lý thôi ai ơi). Giây phút ấy người phụ nữ chuyển sang một cảnh giới hoàn toàn khác, thời điểm vô cùng thiêng liêng, họ chính thức trở thành thiên chức làm mẹ, lúc đó họ được phép coi bọn 1/2 còn lại là đồ "trẻ con". Khoảnh khắc ấy, người phụ nữ chính thức nhận được trọng trách với đời, không phải là máy đẻ, không phải là nơi để bọn đàn ông mua vui, không phải là nơi xả giận sau mỗi giờ chiều, mà là nơi giúp cho xã hội này có sự duy trì và phát triển. Tôi nói về người phụ nữ tuyệt vời ấy.

    - Rất nhiều người bạn của tôi đã trở thành bà mẹ trẻ, họ chưa có sự chuẩn bị đầy đủ về tư duy, kỹ năng, lối sống/ thói quen sinh hoạt lành mạnh, ... và cả cách tự nuôi sống bản thân, duy trì trạng thái "độc lập" với những người xung quanh, cho nên một số trường hợp rất lận đận và rơi vào bế tắc. Tôi thương họ, nên viết bài này, tôi chúc họ mau mau có sự thay đổi để tốt hơn.

    👸 Phụ nữ ngày nay là phải "ĐỘC LẬP", đừng bao giờ than thân trách phận là tại vì lấy chồng, sinh con mà tôi đã không còn thời gian chăm sóc chính mình. Marilyn Monroe có chia sẽ "Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình". Hãy "Độc lập" :
    - Trong suy nghĩ: "Tôi có niềm kiêu hãnh của chính mình, tôi là tôi mà không phải ai khác. Tôi hiện đại, thông minh, bình quyền, ...."
    - Trong hành động: "Tôi tự lập ra kế hoạch thực thi mỗi ngày, tự bảo vệ thân hình, sức khỏe, trí tuệ, kiến thức, kỹ năng của chính mình, để sau mỗi lần sinh nở, nuôi con, tôi không tụt hậu so với người khác, tôi không phải hy sinh rất nhiều thứ khác cho gia đình. Trong kế hoạch hành động mỗi ngày của tôi, luôn có người chồng của tôi đồng hành, cùng vận hành mọi hoạt động của hạt nhân xã hội được gọi là gia đình này, ..."
    - Trong sự lựa chọn: "Tôi được lựa chọn con đường riêng của chính mình miễn sao cân bằng được cuộc sống gia đình và sự nghiệp, miễn sao có thời gian dành cho con cái, cho người thân yêu. Tôi có kế hoạch tài chính của riêng mình, luôn có plan B, plan C để trở nên tự do hơn nữa khi qua tuổi U50. Tôi được chọn người đàn ông của đời mình, người sẵn sàng chia sẽ những lúc tôi khó khăn, những lúc tôi cần một bờ vai nương náu, không phải người đàn ông chỉ có đi làm và cuối tháng về vất cho tôi cục tiền và hét vào tai tôi đã hoàn thành trách nhiệm. ..."
    - Trong tài chính: "Tôi đủ khả năng tự lo cho bản thân, con cái và cha mẹ, không cần dựa dẫm vào chồng hoặc vào một ai khác. Tôi luôn dành thời gian để phát triển bản thân mỗi ngày để đẹp hơn, thành đạt hơn, là niềm tự hào của các con tôi, ..."
    - ...

    🌃 Đến khi có con, Nguyên mới chợt nhận ra tại sao cha mẹ, ông bà luôn hối con cái lập gia đình và mau có con, vì đơn giản khi đó ta mới trưởng thành. Một người trưởng thành là người đã đóng rất nhiều vai trò trong cuộc sống, đã kinh qua nhiều vị trí khác nhau, đã trải nghiệm rất nhiều cung bậc cảm xúc, đã từng vấp ngã và cố gắng đứng lên thật mạnh mẽ.
    - Mỗi ngày nhìn người vợ của mình, học tập, phấn đấu, thay đổi, trưởng thành, độc lập, tự do, hạnh phúc, tôi chợt nhận ra yêu cô ấy đến nhường nào, cô ấy mỗi ngày một tốt hơn thông qua sự dung hòa giữa chăm sóc con cái, lo cho gia đình và sự nghiệp kinh doanh của hai vợ chồng. Dù còn nhiều chông gai phía trước, nhưng tôi biết rằng con đường này thật hạnh phúc. Phải có xấu thì mới thấy đẹp tuyệt vời, phải có thất bại mới thấy thành công là chân trời mơ ước, phải có buồn mới thấy vui và ấm áp; mọi thứ trên đời đều có ý nghĩa, vui lên mà sống, lạc quan lên để hy vọng, đừng bao giờ bỏ cuộc dù chỉ một khoảnh khắc.

    👩👧👶 Các chị em phụ nữ ơi! Trước khi quyết định sinh con, hoặc đã có con, hãy thay đổi ngay từ ngày hôm nay để trở nên "Độc lập", vì khi ấy các chị em mới có "tự do" và "hạnh phúc". Quyền bình đẳng không bao giờ tự nhiên có, mà do sự chiến đấu mỗi ngày của chị em, sự hy sinh và mất mác một quãng thời gian mới đánh đổi được. Tuy có khó khăn, nhưng chiến thắng ấy là xứng đáng. Hãy mạnh mẽ lên, hãy kiên trì hơn nữa, hãy lựa chọn đúng con đường của chính mình và dành lấy những gì thuộc về mình. Không bao giờ thất bại, tất cả chỉ là thử thách. Chúc phúc các chị em. Tôi yêu mọi người.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.