Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

    HỆ THỐNG - XÂY DỰNG HỆ THỐNG

    Không có văn bản thay thế tự động nào.


    # Chủ đề tuần này khá hấp dẫn, con người luôn nằm trong hệ thống nào đó, và thường hiếm khi họ tự lựa chọn hệ thống của riêng mình. Họ thường bị áp đặt vào một hệ thống nào đó do điều kiện văn hóa, địa lý, không gian, thời gian, ...

    - Từ nhỏ ai ai cũng chịu hệ thống giáo dục cơ bản của nhà trường và gia đình. Nếu hệ thống có vấn đề thì ngay từ thuở ban sơ bạn đã có vấn đề về tư duy. Khả năng học hỏi điều mới của một người nhanh hay chậm là do môi trường xung quanh tác động tích cực hay tiêu cực đến họ. Nếu bạn cảm thấy mình ngày càng giỏi hơn, càng thông minh hơn, vui vẻ, yêu đời hơn thì chúc mừng bạn đang trong một hệ thống tốt.
    - Lớn lớn chút thì ta nằm trong hệ thống định hướng nghề nghiệp cho xã hội, định hướng đúng nhu cầu doanh nghiệp thì sự nghiệp như diều gặp gió, định hướng sai thì làm mãi cũng có bấy nhiêu hoặc bị cạnh tranh quá quyết liệt.
    - Đi làm một thời gian, phát hiện lỗ hổng kiến thức, thế là tìm cách tham gia hệ thống đào tạo tư duy tài chính => mấy doanh nghiệp đào tạo làm giàu hiện nay đang nắm bắt xu thế này. Nhưng doanh nghiệp nào đem lại lợi ích thực sự cho bạn thì hãy cân nhắc nhé.
    - Bên cạnh đó, bạn còn là khách hàng của hệ thống y bác sĩ nhi/ đa khoa, tả lót, quần áo trẻ sơ sinh/ người lớn, siêu thị/ cửa hàng tiện lợi/ tạp hóa quanh nhà, là khách hàng của các cửa hàng thời trang, cơ quan đoàn thể, văn phòng tư vấn luật, tư vấn hôn nhân gia đình, tư vấn xuất ngoại, du lịch, bạn là khách hàng của các cửa hàng ăn uống, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, mát xa mát gần, ... Khi bạn mua 1 lon nước đường của ai đó bán, í lộn, lon nước ngọt bạn đang giúp họ gia tăng lợi ích lên một chút, bạn kể cho 1 người kế bên về bộ phim hay, bạn đang giúp rạp phim có thêm 1 khách hàng. Tuyệt vời.
    - Khi đi học, bạn là mắt xích nhỏ trong 1 trường học rộng lớn, bạn đóng vai trò là học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh.
    - Khi đi làm, bạn là mắt xích nhỏ trong 1 chuỗi giá trị mà người chủ doanh nghiệp xây dựng lên.
    - Khi bạn muốn nâng cấp bản thân lên, hay xây dựng một cộng đồng, hoặc muốn xây dựng mối quan hệ, ... bạn là thành viên của một face group, fan club "ABC" nào đấy.
    - Bạn luôn đóng một vai trò giúp cho 1 hệ thống nào đó phát triển. Bạn là khách hàng tiềm năng, là nguồn lực của họ. Tony gaskin thỏ thẻ "if you don't build your dreams someone will hire you to build theirs", ngẫm kỹ có lí, không tin à? bạn đang góp phần xây dựng hệ thống cho người khác mà, "một ngày nào đó bạn không có 1 xu dính túi, thế giới sẽ lãng quên bạn". Billgate thủ thỉ. Oh yehhh, bạn không có tiền, không có sức lao động, bạn sẽ không còn ai bên cạnh, vì bạn không còn giá trị cho các hệ thống.

    # Thế thì, bạn muốn gì, bạn đang làm gì, bạn có thể làm gì? Bạn thích mãi là 1 người tiêu dùng theo sự định hướng của những người giỏi làm kinh doanh hay là bạn sẽ tự tạo hệ thống cho riêng mình? Bạn thích mãi là một nhân viên chuyên cần nghiêm túc với công việc hay tự dấn thân vào chốn hiểm nguy tập tành làm một doanh nghiệp độc lập? Theo từng giai đoạn của cuộc đời, bạn hãy lựa chọn con đường của riêng mình.
    - Với học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh: các bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống thế giới quan đầy màu sắc, để bạn có thể biết được mình đi học để làm gì?
    - Với người đi làm: bạn cần xây dựng cho mình một con đường thành công, những nấc thang kế tiếp trong sự nghiệp để vươn lên, vì nếu bạn không vươn lên nghĩa là bạn đang tụt hậu và lương của bạn mãi vẫn giậm chân tại chỗ, mà tiền mất giá hằng năm là hai con số và luôn cao hơn lãi suất tiền gửi của ngân hàng. Khó khăn, hiểm nguy sẽ hùa đến nuốt chửng bạn trong một ngày không xa. Hãy trở thành tổng giám đốc trong mọi công ty mà bạn đang phục vụ. Bạn cần xây dựng cho mình nấc thang nghề nghiệp để trả lời câu hỏi "tại sao mình phải đi làm nhỉ?"
    - Với trẻ em thì cần vui chơi nhiều lên, đặt câu hỏi nhiều lên, trải nghiệm nhiều lên, đòi ba mẹ chở đi khắp nơi, sờ nếm mọi thứ để biết thế giới này tồn tại những điều gì, liệu chúng ta đóng một vai trò gì trong tự nhiên.
    - Với người lớn thì cần cân bằng cuộc sống, tự xây dựng tự do tài chính để cuối cùng trả lời câu hỏi cho bản thân là "mình sống để làm gì?"
    - Và với những người không giống ai, thích tự mình trải nghiệm cảm giác sở hữu hệ thống, hãy tập vượt qua tư duy cũ kỹ, vượt qua sự tư vấn hay ho của những người xung quanh, vượt lên cả những tháng ngày với cái túi sau, túi trước rỗng tuếch, vượt qua cả những ánh mắt thiếu thiện cảm của những người xung quanh, vượt qua cả những khó khăn xếp hàng dài phía trước, vì đơn giản, "khi đã máu thì không cần biết bố cháu là ai", dù bạn có thay đổi hay không thay đổi thì khó khăn luôn nằm ở đấy, chờ bạn đến để chia vui. Bạn thích chủ động gặp nó và oánh nó hay bị động cho nó oánh. Bạn thích kịch bản nào? Chúc phúc mọi người.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.