
# Tuần này ai gặp trực tiếp trên 10 đối tác/ khách hàng/ bạn bè cho tín hiệu nhé, hehe ^^.
- 10 người/ tuần, tính tổng là 30 người/ tháng, 360 người/ năm..
- Mỗi ngày giải tỏa tâm sinh lý thông qua các công cụ giao tiếp với 5 người, 1 tuần 35 người, 1 tháng 140 người, 1 năm 1.680 người.
- Nếu các doanh nghiệp đều làm vừa lòng nhẹ nhàng với từng khách hàng thì những con số trên thật là ý nghĩa. Bất cứ doanh nghiệp nào sở hữu khách hàng trung thành trên 10.000 là đã bắt đầu có sự ổn định về doanh thu. Và 10 năm là một khung thời gian vừa đủ để một doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình, (Đừng ai hỏi mấy cái số 10 trên là tại sao nha, tui thích
:P).

# Sự kết nối liên tục với một cộng đồng có cùng điểm chung sẽ là đích đến của những tổ chức/ cá nhân thành công.
- Một số bạn trẻ cho rằng gặp gỡ bạn bè chính là tạo ra các mối quan hệ bền vững trong tương lai. Chưa hẳn như vậy, gặp với chủ đề là gì, với nội dung/ việc làm có ý nghĩa hay là không mới là vấn đề quan trọng. Gặp nhau chỉ để ca hát, nhảy múa, cà phê, rượu chè, phim ảnh, giải trí, gái gú ... thì chỉ nên giới hạn trong 1 khung giờ nhất định. Nguyên tắc 8-8-8 giúp cho các bạn biết trong mỗi thời đoạn cuộc đời thì 8 giờ còn lại trong ngày nên dành vào việc gì là hữu ích nhất.
- Phần lớn loài người kết nối với nhau, tạo nên ý nghĩa cho cuộc sống là do họ lao động/ làm việc theo một mục tiêu chung nào đấy. Và chính điều ấy làm mọi người có động lực phấn đấu không ngừng để tiến lên. Không biết có phải do vậy mà một số xu hướng hiện nay là thông qua sự ủng hộ sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng đã cùng doanh nghiệp đóng góp cái gì đó hay ho cho xã hội. VD: mua 1 lon nước ngọt góp phần ủng hộ 5 xu cho các bệnh nhân tiểu đường, hoặc ăn gà rán góp phần ủng hộ 10 xu cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ, hoặc hút 1 điếu thuốc giúp 3 xu cho bệnh nhân ung thư phổi, bla bla bla. Ý nghĩa của ý nghĩa, câu LIKE, câu VIEW vậy là quá đỉnh, oh yehhhh.
# Loạt bài liên quan đến SME/ Startup/ doanh nghiệp độc lập đã đến phần KẾT NỐI_ xây dựng mạng lưới các khách hàng xung quanh doanh nghiệp.
- Tôi làm Marketing, điều tôi hối tiếc nhất trong cuộc đời là phục vụ nhầm ông chủ. Vì sao? Các ông chủ đặt lợi ích cá nhân, lợi ích công ty lên hàng đầu thường sẽ gây áp lực cho người làm Marketing hoặc Kinh doanh hoặc nhân viên công ty nói quá lên những gì sản phẩm/ dịch vụ (SPDV) hoặc khả năng của doanh nghiệp đó mang lại (trong nghề còn dùng từ hoa mỹ hơn là "che khuất đi cái không tốt"). Tôi từng ở vị thế đó, từng phải xấu hổ với chính bản thân mình vì việc cố tình quên những gì mình đã thấy, đã biết. Cho nên tôi rất thông cảm với một số đồng nghiệp sau một thời gian chịu đựng, stress, tự vấn lương tâm và cuối cùng phải bỏ cuộc. Chúc mừng bạn có quyết định sáng suốt.
- Thật ra, không phải cứ nói quá lên, hoặc nói không đúng sự thật, hoặc tự nhiên quên các điểm không tốt của SPDV là doanh nghiệp có thể tự tin giao tiếp với "cộng đồng". Thời gian sẽ trả lời tất cả. Mà khi thời gian đã lên tiếng thì xin lỗi, mất khách hàng là mất tất cả, mà "thông tin tiêu cực" luôn đi với tốc độ ánh sáng, hay trong clip đấu tố gần đây có cho 1 con số là thông tin tiêu cực đi nhanh gấp 4 lần thông tin tích cực.
- Điều mà SPDV của bạn đem lại cho cộng đồng là gì? Làm rõ cái cốt lõi đó là ổn, mỗi SPDV đều có giá trị của nó, miễn là có mang lại lợi ích cho khách hàng thì chắc chắc sẽ có sự ủng hộ. Mà sự ủng hộ đó từ đâu mà có, từ đúng người cần nó. Vậy tìm người cần nó ở đâu? Tự mà đem tới nơi có người cần nó! Oh, thế nghĩa là sao, nếu biết người cần nó ở đâu/ muốn gì/ phục vụ như thế nào, để đem tới ngay thì các công ty không bao giờ phá sản đâu, hoặc không cần thuê marketing, thuê sale đâu, mà thuê mấy ông marketing như tui thì cũng hên xui à, hì hì.
- Mọi thứ trên đời đều liên quan đến kinh doanh_ không phải kinh doanh của bạn thì cũng kinh doanh của người khác, bạn thích cùng mọi người chơi trò chơi lớn hay nhìn họ chơi? Đích đến của kinh doanh là KẾT NỐI được nhiều khách hàng. Do đó, nếu một doanh nghiệp xây dựng một SPDV mà có thể làm cho khách hàng tự kết nối với nhau được, tự lan tỏa trong cộng đồng thì đó là SPDV tốt nhất, tuyệt vời nhất. Hãy suy nghĩ để làm ra cái SPDV đó, cái đó mới là cái tôi khao khát nhất, thiệt đấy ^^. Hãy tưởng tượng, ông Nguyên có 1 SPDV, trình bày cho khách hàng và giúp khách hàng cực kỳ hài lòng, sau đó khách hàng tự giới thiệu cho khách hàng, khách hàng tự kể cho khách hàng (phải nói tốt nhoa), khách hàng tự xem hàng/ đặt hàng/ mua hàng, khách hàng lại tiếp tục kể hay ho cho khách hàng, vòng lập liên tục. Đó chính là tương lai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.