Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

    SỨC KHỎE

    🍎 Sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội và không phải chỉ bao gồm có tình trạng không có bệnh hay thương tật (.wikipedia: https://goo.gl/eKs7EP)


    🍎 Cứ Tết đến, đến ngày sinh nhật, ngày mừng thọ, ngày thăm người quen trong lúc lâm bệnh, ... chúng ta lại chúc SỨC KHỎE lẫn nhau, thật sự khi nói đến số 1 phải nói đến SỨC KHỎE. Ai cũng muốn, ai cũng tin mình đã từng sở hữu, ai cũng tin là nó sẽ suy giảm, nhưng có ai thật sự tôn trọng và gìn giữ?

    - Sáng sớm 5h30 tôi vào hồ bơi Phú Thọ, vừa vào sảnh là thấy các cụ, vào phòng thay đồ cũng thấy các cụ, vào hồ rồi cũng thấy 80% là các tiền bối, các trưởng lão trên 40 tuổi. Nhìn sang đường đi bộ kế bên, đa phần là người lớn tuổi, hình như họ ngủ không được nên dậy sớm?
    - Cùng ngày khác vào tầm giờ trên, đi bộ quanh xóm, vẫn thấy 1 nhóm các cụ ông, cụ bà cầm gậy múa Thái cực quyền. Phải chăng đến lúc về chiều mới thấy mình cần sống khỏe, sống tốt để không làm phiền con cháu?

    - Việt Nam là quốc gia có trên 50% là dưới 30 tuổi mà, cớ sao ở các nơi tập luyện công cộng lại thiếu vắng thế nhỉ, hay là do cơ sở hạ tầng quốc gia không đủ để các bạn ra tập tành? Hay là các bạn lúc đó còn đang bận mơ đến các giấc mơ làm giàu? giấc mơ trở thành tỉ phú, giấc mơ trở thành ông này bà kia, bla bla,... Mọi giấc mơ đều sẽ thành hiện thực nếu chúng ta có KỶ LUẬT, mà kỷ luật với SỨC KHỎE chính mình là cái tối thiểu mọi người cần nghiêm túc tuân theo.
    - Gia đình tôi có một tấm gương mà tôi luôn phải đấu tranh tư tưởng với chính mình mỗi ngày, chỉ cần làm theo 50% là quá tuyệt vời, đó là cha tôi. Hơn 20 năm nay, ngày nào cũng như ngày nào, ba đều dậy lúc 4h30, xay sinh tố uống, đi tập thể dục đến 6h30, về ăn sáng đi làm; vào giờ chiều từ 4h30 đến 6h30 lại tiếp tục rèn luyện sức khỏe. Nhìn các bạn ba mẹ tôi, đến tuổi U70 phần lớn đã trở thành người thiên cổ, cha tôi vẫn hồng hào, khỏe mạnh, minh mẫn, thật sự là tấm gương về KỶ LUẬT. Cha tôi luôn nói, "ngày mai việc vẫn còn", thật đáng để suy nghĩ.

    🍎 Nhìn mọi người xung quanh, 
    - Từ 7h sáng đến 6h chiều, làm quần quật, thậm chí đem việc về nhà làm xuyên đêm, làm từ năm này qua năm khác không có điểm dừng (mà nhiều người cũng chả biết khi nào thì dừng). Yêu nghề, yêu công việc, tốt, nhưng cuộc đời con người còn nhiều thứ rất quan trọng cần ta góp sức, và để mọi việc diễn ra thuận lợi thì SỨC KHỎE phải đủ để chiến đấu cho đoạn maraton dài hơi.
    - Các bạn trẻ thường xuyên thức khuya, các ông bà nhậu nhẹt, hút thuốc, ăn uống vô tội vạ .... tàn phá SỨC KHỎE, liệu bộ đồ lòng của mỗi người có cần phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên (máy móc còn phải xếp lịch phục hồi, cơ thể dù trâu bò cách mấy cũng chỉ là thân máu thịt).
    - Các ông bà nhìn mặt như trái khổ qua, lướt qua là thấy khó chịu, nhìn là biết máu trong người đã bị đen đúa hết rồi (mỗi khi nóng giận là máu sẽ đen hơn). Thật sự nhiều khi họ cũng chẳng tự chủ được, vì họ đang sống trong một môi trường không được trong sạch lắm. Thế thì sức khỏe tinh thần cũng không ổn được.
    - Các lão lão sản xuất kinh doanh thực phẩm vô đạo đức, đồ mình làm/ bán thì ko dám ăn, cớ sao dám đem cho người xung quanh ăn, có bao giờ nghĩ là mình đang góp phần làm không khí xung quanh họ ô nhiễm nặng nề hơn? Cái trách nhiệm với mọi người xung quanh của họ có lẽ đã bị chuột gặm hết rồi.
    - Các gia đình bận bịu không có điều kiện tự nấu những bữa cơm đơn giản, thường xuyên ra ngoài ăn, liệu có biết thế nào là cân bằng dinh dưỡng, thế nào là tự phục hồi cơ thể, thế nào là phải nạp đầy đủ nguyên liệu để cơ thể vận hành. Ăn ngoài quán thiệt là ngon, không gian lỡn mợn, không khí vui vẻ, phục vụ thiệt dễ thương, thanh toán đúng nhu cầu, mà có ai nghĩ là họ bỏ vào cái tô, cái dĩa của mình thứ gì không ta?
    - Có những anh chị, SỨC KHỎE chưa nghiêm trọng, an tâm là bênh uống thuốc, có tiền thì sẽ khỏi, mỗi khi bệnh vào nhà thuốc tây hỏi cô bán thuốc "anh/ chị bệnh thế này nè, em có gì chữa hem?", trùi ui cô bán thuốc đó có bằng cấp không mà tin ghê thế, trùi ui, tiệm thuốc đó có giấy phép an toàn ko thế, trùi ui, thuốc đó của công ty có uy tín không thế, bla bla bla, sao mà tin như điếu đổ. Giả như anh chị có 1 TỈ, vào đứng giữa bệnh viện, tôi muốn mua 1 liều chữa toàn bộ về gan, mật, phổi, bao tử ... nói chung là bộ đồ lòng để làm sao ko mất trí nhớ, không bị huyết áp, ko đau lưng, ... Xin lỗi có thánh mới cứu các Quý vị.