ĐỂ CÓ MỘT BÀI VIẾT BÁN HÀNG CHUẨN MỰC, CÁC BẠN CẦN THEO CÁC BƯỚC SAU
![Chiến lược sales 2](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhQfLf3rTY6KRHBzh1S6uKYJ47KLJix0QH3Tll3uOfZTGROTP8lpOcR79cR-I5WBMLtNkNhxaalkzUznof69FcER8luZDZ4LniFcS5NdteI1hWmv9U1J-ol64XgwE0dXa2jqXzYzOv_bK-z/s320/Chien+luoc+sale.png)
1. HEAD LINE
2. VẤN ĐỀ
- Sup Headline
3. ĐỒNG CẢM
4. NGHIÊM TRỌNG HÓA VẤN ĐỀ
5. GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ (5% TÍNH NĂNG, 95% GIÁ TRỊ)
6. CHỐT SALE => GIÁ TRỊ SẢN PHẨM - $ - CHỨNG MINH HỢP LÝ
7. NHẬN XÉT CHUYÊN GIA (HÌNH, THÔNG TIN)
8. CẢM NHẬN KHÁCH HÀNG (HÌNH, THÔNG TIN)
9. BONUS - GIẢM GIÁ, ĐỀ CAO GIÁ TRỊ QUÀ TẶNG (PR LÊN)
10. KHUYẾN MẠI GÂY SỐC (CHỨNG MINH HỢP LÝ, LÝ DO THUYẾT PHỤC)
- Giá Sock
11. CAM KẾT + BẢO HÀNH
- Giới hạn thời gian, số lượng
12. HÌNH ẢNH THÊM
- Hãy dùng thì Hiện tại và ngôi Thứ hai.
Khi chúng ta đọc bất kì một bài quảng bá nào, từ mà ta yêu thích nhất chính là “bạn”. Khi chúng ta thấy “bạn” tức là người viết đang nói chuyện trực tiếp với chúng ta. Nó khuyến khích chúng ta tưởng tượng bản thân mình sử dụng sản phẩm đang được quảng bá. Tuy nhiên, cũng có lúc nên sử dụng ngôi thứ 3, ví dụ như khi nói về “bọn họ”, những người không có “khẩu vị” hay hiểu biết được như “bạn”, hoặc như khi giải thích các sai sót của đối thủ. Nói chung, “bạn” và thì hiện tại nên được sử dụng càng nhiều càng tốt, đừng nên nói về tương lai hay quá khứ
Hãy nói : Bạn được cảm nhận sức khoẻ tràn trề khi uống nước ép lô hội mỗi ngày.
Đừng nói: Người mua sẽ được trải nghiệm cảm giác sức khoẻ tràn trề khi uống nước ép lô hội mỗi ngày.
- Hãy sử dụng cách viết đơn giản thôi.
Mục đích của bài quảng cáo của bạn là bán được sản phẩm hay dịch vụ, chứ không phải là gây ấn tượng với người đọc bởi tài viết lách của bạn. Hơn nữa, bài viết của bạn phải dẫn dắt người đọc mà không làm họ mất hứng. Nếu bài viết của bạn quá phức tạp, hường phấn hay tràn ngập những hình ảnh mà người đọc không hình dung được, bạn sẽ làm cho họ chả muốn đọc tiếp nữa.
- Sử dụng từ ngữ dễ hiểu.
- Truyền tải thông tin miễn phí.
Hãy cho để nhận. Nếu muốn nhận được sự chú ý của độc giả, bạn sẽ phải đưa họ 1 thứ gì đó để đảm bảo rằng điều đó xứng đáng để tiếp tục đọc bài viết của bạn – và thông tin miễn phí là một lựa chọn. Hãy cho họ một thông tin hữu dụng ngay từ đầu. Bạn có thể biên tập sao cho không quá rõ ràng là bạn đang cố gắng tiếp thị cho họ mua sản phẩm.
Một cách khác là hãy đưa ra một lời hứa rằng khách hàng sẽ tìm thấy mẫu thông tin giá trị nếu tiếp tục đọc, ví dụ như “ Hãy tiếp tục đọc để biết danh sách 10 món không nên ăn nếu bạn đang bị đau bao tử”
Điều này đặc biệt dễ dàng đối với những người làm marketing trực tuyến, vì họ luôn có thể tặng cho khách hàng những file download miễn phí. Ngày nay, những người làm marketing trực tuyến nhận ra rằng nếu họ không tặng kèm những thông tin miễn phí thì rất khó để có thể thuyết phục được họ mua hàng.
- Phải làm cho bài quảng cáo của bạn thật rõ ràng.
Chúng ta đã quá quen với những quảng cáo phóng đại, đặc biệt là trên mạng, đến nỗi chả ai buồn tin vào chúng nữa. Để tránh những nghi ngờ như thế, một chuyên gia làm quảng cáo đã nói “97.482 khách hàng đã mua một trong những thiết bị này” thay vì “gần 100.000 thiết bị này đã được bán”. Câu nói đầu tiên nghe thực tế hơn, trong khi câu thứ hai thì lại nghe như một câu quảng cáo phóng đại. Đơn giản mà nói, những số liệu cung cấp nên là con số chính xác, hơn là những con số làm tròn chung chung, như vậy sẽ làm tăng sức ảnh hưởng của bài quảng cáo nhiều hơn.
- Hãy viết dài lên.
Bạn hẳn đã nghe nói một ấn phẩm quản cáo có thể dài hoặc ngắn tuỳ hỷ, chỉ là đừng làm nó quá chán. Nếu được viết một cách khôn khéo, một bài quảng cáo dài sẽ giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn là một bài ngắn. Nếu nó được viết một cách thật sự thu hút, thì nó sẽ luôn luôn hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tiêu đề hay phụ đề để tạo nên những mục nho nhỏ, dễ dàng để đọc hơn trong một ấn phẩm quảng cáo. Bằng cách đó, bạn có thể vừa thu hút những người chỉ thích đọc lướt và cả những người muốn biết thêm nhiều thông tin hơn. Điều này là cực kì quan trọng khi gửi email hay thiết lập một trang web. Nhưng sử dụng cách này sẽ gây khó khăn cho người đọc nếu bài quảng cáo đó không được chia ra từng đoạn.
- Hãy biến mọi ấn phẩm quảng cáo của bạn trở thành một lời chào hành hấp dẫn
- Thúc giục người mua hành động.
- Đặt chú thích dưới các hình minh hoạ.
- Sử dụng phương cách đặt hàng qua mail
- Nói quá vs Nói giảm
- Tránh những câu slogan gây hiểu lầm
Đừng sử dụng những câu slogan sai sự thật. Chuyên gia quảng cáo John Caples đưa ra ví dụ về một công ty sản xuất kẹo bạc hà với câu slogan rõ ràng là bất khả thi: “Trên mọi đầu lưỡi”. Một câu slogan hiệu quả hơn có thể là “hương vị bền lâu”
- Hãy xin sự trợ giúp từ mọi người
Hãy tìm một group tư vấn giúp đỡ để đưa ra những ý kiến chân thực về những gì bạn đã viết.
- Nghiên cứu các tài liệu bán hàng qua email trưc tuyến
Khi Caples vẫn viết lách cho những bài quảng cáo và catalogs để đặt hàng qua thư diện tử, thì ông ta có những người viết nội dung quảng cao giỏi nhất. Lời khuyên này nghĩa là bạn nên học cách viết ấn phẩm quảng bá thông qua những người giỏi nhất.
(Từ nhiều nguồn và entrepreneur.com)
Không có nhận xét nào:
Không cho phép có nhận xét mới.