1. Bạn:
- Sử dụng từ "bạn" làm người đọc tập trung hơn vào thông điệp của bạn. Sử dụng từ "bạn" nhiều hơn là sử dụng các cụm "chúng tôi", "của chúng tôi" hay "chúng ta". "Bạn" là nền tảng của copywriting nhắm tới khách hàng khi biến họ thành trung tâm và nó cũng là loại bài viết có thể giúp chuyển đổi từ "người đọc" sang thành "khách hàng".
2. Bởi vì:
- Hãy cho người đọc một lý do để họ làm một điều gì đó, kể cả khi nó không phải là một lý do quá tuyệt vời. Nhưng thật sự là vậy. Ellen Langer, một nhà tâm lý học xã hội và là giáo sư tại Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu, trong đó thử nghiệm xem mọi người có sẵn sàng để ai đó xếp hàng chen ngang mình không, bằng việc sử dụng những cụm từ khác nhau để thuyết phục. Kết quả là khi có một lý do nào đó được đưa ra (đơn giản như :"Tôi đang rất vội), 90% đã đồng ý người đó được đứng vào hàng chờ.
- "Bởi vì" là một cỗ máy. Sử dụng nó trong các tiêu đề, các offers hay calls to action của bạn.
3. Tưởng tượng:
- Khi bạn sử dụng một từ như "tưởng tượng", nó giống như bạn đang mời độc giả của mình có một kỳ nghỉ chớp nhoáng tới nơi vui vẻ và yêu thích của họ. Một nơi mà không có nỗi đau, nỗi buồn, không bực bội hay khó chịu. Một bức tranh hay một viễn cảnh tươi đẹp là loại kịch bản rất tuyệt vời để mở đầu cho một bản copywriting của bạn, hoặc là để cung cấp một giải pháp nào đó mà bạn đang muốn nhắc tới.
4. Những từ quan trọng khác:
5. Làm thế nào để sử dụng những từ này để bán hàng?
- Tôi vừa cung cấp cho các bạn một danh sách các từ có thể sử dụng trong bài viết bán hàng và có thể bạn đang tự hỏi "Tôi phải làm cái quái gì với đống từ này". Tôi không gợi ý bạn cố gắng dùng mọi từ tôi liệt kê ra đây trong bài viết của mình. Thay vào đó, hãy xem xét từ góc độ "cảm xúc", xem bạn đang muốn khai thác khía cạnh nào của cảm xúc để tác động tới tâm lý của khách hàng. Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn người đọc cảm thấy, đừng viết chỉ theo cảm hứng hay cảm tính mà hãy phân tích và suy nghĩ thấu đáo, sau đó chọn một từ bạn cho là phù hợp trong số những mục tôi đã gợi ý ở trên.
- Hãy để tôi nhấn mạnh thêm một lần nữa bởi vì đó là chìa khoá để gia tăng sức mạnh cho từ ngữ của bạn: Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn ai đó cảm thấy hay những gì bạn muốn họ nghĩ tới, và chọn một từ loại trong số đó.
Hãy tham khảo một vài ví dụ dưới đây của tôi để bạn có thể nhìn thấy rõ hơn những gì tôi muốn nói.
Một lời đề nghị: "Giảm giá này chỉ áp dụng tới nửa đêm ngày thứ 6"
⇒ Tôi muốn người đọc cảm thấy gì? Tôi muốn họ cảm thấy có chút lo lắng/sợ hãi (vì có thể bỏ lỡ) và ưu đãi này là một chương trình đặc biệt.
- Tôi sẽ viết: "Chương trình giảm giá độc quyền này chỉ kéo dài tới nửa đêm. Hãy hành động ngay!"
⇒ Tôi muốn người đọc cảm thấy gì? Tôi muốn đảm bảo với họ rằng hướng dẫn này sẽ chỉ cho họ cách để làm việc được với những nhà cung cấp tốt nhất (và dễ dàng nhất).
- Tôi sẽ viết: "Tải bản kế hoạch miễn phí này để khám phá 11 bí mật đơn giản trong việc thuê nhà cung cấp mà ai cũng phải lưu giữ."
⇒ Tôi muốn người đọc cảm thấy gì? Tôi muốn họ cảm nhận được tính chất thú vị của sản phẩm và nó hữu dụng với họ.
- Tôi sẽ viết: "Một tiết lộ mới! Bước đột phá thú vị này đang giúp đỡ hàng triệu người... Nó có thể cũng rất cần cho BẠN"
Hãy biến chúng thành ngôn ngữ của bạn
Nếu bạn đang có một tiêu đề, call to action, offer hay một tuyên bố khiến BẠN buồn ngủ. Hãy rà soát lại danh sách nói trên và tự hỏi mình những gì bạn muốn người đọc cảm thấy và thêm thắt những từ có sức mạnh tăng thêm gia vị cho câu chuyện hay một bài viết của mình. Bất kể bạn viết gì, hãy tập trung vào người đọc.
Hãy kiểm tra và so sánh những thay đổi giữa chính những bài viết của mình trước và sau khi đọc bài viết này.
Tất nhiên, nếu bạn có những từ "đắt" của riêng mình, hãy cho tôi biết và tôi sẽ đưa thêm chúng vào danh sách.
Linh Phan
(Theo MakeItNoise)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.