Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

    PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ

    Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, giày và văn bản

    SỰ KHÁC BIỆT
    Tôi đến giao dịch với ngân hàng V ở chi nhánh Bến Thành, từ bảo vệ đến nhân viên giao dịch ở đây đều rất tận tình, lịch lãm. Họ cho mọi khách hàng cái cảm giác là Vip cho dù đến giao dịch với số tiền ít ỏi. Vài ngày sau tôi ghé ngân hàng V này nhưng ở chi nhánh quận 7. Các bạn đoán xem điều gì đã xảy ra? 
    Tôi cũng không biết phải mô tả thế nào về những điều đã diễn ra nhưng nếu ai đó muốn ôn lại cảm giác của cơ chế xin cho của thời bao cấp thì hãy đến đó!
    Cùng một hệ thống ngân hàng nhưng quy trình và phong cách làm việc trái ngược nhau. Sự khác biệt này quá dễ hiểu lý do phải không ạ? Vâng. Do người quản lý.
    Tại sao cùng hệ thống mà chúng ta không thể đồng bộ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên được ? Đó là bởi vì các chủ doanh nghiệp đã khoán việc training nhân viên cho từng chi nhánh. Một cách làm hoàn toàn thiếu tính chuyên nghiệp.
    Cafe Starbuck nổi tiếng là thương hiệu có chi nhánh khắp nơi trên thế giới. Một trong những chi tiết thể hiện tính chuyên nghiệp của họ mà tôi được nghe kể từ chính nội bộ đó là tất cả Bartender của các chi nhánh trên toàn thế giới đều bắt buộc phải được tập huấn chung tại một nơi ở Mỹ để đảm bảo chất lượng phục vụ như nhau.
    Các bạn cũng dễ nhận thấy những thương hiệu lớn trên thế giới đều rập khuôn phong cách phục vụ mặc dù nó khác biệt với nền văn hóa và có vẻ kỳ dị như cách mà các nhân viên siêu thị Nhật đứng chào những vị khách đầu tiên trong ngày hoặc các nhà hàng Nhật hay Mỹ cứ có một khách bước vô là các nhân viên rần rần :"xin chào" như súng tiểu liên bắn vậy.

    PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ VÀ SỰ THÀNH CÔNG TẤT YẾU
    Cách đây 10 năm nếu bạn xin cho con vào trường Đinh Thiện Lý ở Phú Mỹ Hưng bạn sẽ được chào đón như thượng khách bởi vì chỉ cần có tiền là con bạn được vào học. Còn bây giờ con bạn phải được 4 năm liền học sinh giỏi thì mới được vào để... thi vòng loại với tỉ lệ 1 chọi 10. 
    Vì sao một trường dân lập mà lại thu hút học sinh giỏi và trở thành ngôi trường hot không thua Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa như vậy?
    Đó là bởi ngoài định hướng khác biệt (Trường không có thành tích học sinh giỏi cấp thành phố vì triết lý giáo dục không nhắm vào điểm số) mà bởi vì một lý do hoàn toàn khác biệt với tất cả các trường học trên khắp Việt nam : Họ training giáo viên MỖI TUẦN.
    Doanh nghiệp của bạn training đội ngũ với chu kỳ thế nào?

    TIÊU CHÍ NÀO QUAN TRỌNG NHẤT TRONG VIỆC ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ?
    Phát triển đội ngũ để phát triển doanh nghiệp là một yêu cầu sống còn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng ý thức được điều này. Tôi có biết một số doanh nghiệp giao khoán việc phát triển đội ngũ cho 1 nhân viên nào đó rất giỏi của doanh nghiệp và yên tâm rằng "có thằng đó nó lo" . Điều này nên chăng?
    Ngày xưa khi còn đi học, bạn có bao giờ rơi vào trường hợp là cảm thấy có tiết học rất hứng thú và có tiết thì chán như con gián? Chắc chắn có. Nó không phụ thuộc vào nội dung bài học mà phụ thuộc hoàn toàn vào người truyền tải nó. Điều đó cho bạn sự yêu thích môn học và vui vẻ khi làm bài tập môn học mình thích. 
    Việc training đội ngũ không nhất thiết phải là dùng người giỏi nhất hay người nhiều kinh nghiệm thực tiễn nhất mà người đó phải TẠO ĐƯỢC ĐỘNG LỰC cho nhân viên của bạn, biến nhân viên của bạn thành những người có thể vượt qua chính mình và hiểu rõ mỗi thành viên trong doanh nghiệp cho dù ở vị trí nào cũng phải là một đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp.
    Bạn đã có người như vậy cộng tác với mình chưa?

    Đọc đến đây các bạn thở phào nhẹ nhõm phải không? vì năm nào doanh nghiệp của bạn cũng được cho đi du lịch kết hợp team work để tạo sự đoàn kết và tạo động lực cho nhân viên?
    Xin thưa, hiệu quả của những hoạt động đó 90% chỉ là để GIẢI TRÍ.
    Nếu bạn muốn nhân viên làm việc với tâm thế như một Đại sứ thương hiệu thì bạn phải có một chương trình đào tạo khác, đừng hy vọng các cuộc Team work mang lại được điều đó!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.