I, CÁCH THỨC TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
- Quảng cáo trên báo.
- Quảng cáo trên tạp trí.
- Quảng cáo trên bản tin trong ngành.
- Quảng cáo trên các ấn phẩm thương mại.
- Quảng cáo truyền hình
- Quảng cáo trên radio
- Quảng cáo trên phim.
- Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Ví dụ: Google Adwords)
- Quảng cáo trên Web, diễn đàn và phòng chat.
- Quảng cáo trên các trang vàng
- Top 10 trên công cụ tìm kiếm (SEO)
- Đăng tải Youtube
- Tạo Blog, Page nhiều nguời biết đến
- Dùng mạng XH: Facebook, twitter, Linked…
- Quảng cáo trên xe buýt.
- Quảng cáo ở trạm chờ xe buýt.
- Quảng cáo trên taxi.
- Quảng cáo bằng áp phích ngoài trời.
- Tạo bản tin riêng cho công ty.
- Email cho khách hàng tiềm năng.
- Hợp tác với những công ty liên doanh.
- Có đội ngũ bán hàng trả theo hoa hồng.
- Tham gia triển lãm.
- Tổ chức các buổi nói chuyện và giới thiệu sản phẩm miễn phí.
- Tham gia trưng bày ở trung tâm mua sắm.
- Tìm kiếm khách hàng mục tiêu qua công cụ tìm kiếm với từ khóa liên quan
- Tham gia các sự kiện mở rộng mối quan hệ.
- Phát tờ rơi.
- Tổ chức cuộc thi.
- Gửi thông cáo báo chí.
- Gửi thư trực tiếp qua bưu điện.
- Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu.
- Tạo blog hay trang web riêng.
- Làm cho blog / trang web của bạn xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
- Trưng bày hàng hóa để thu hút sự chú ý.
- Tạo hệ thống quảng cáo truyền miệng.
- Tặng quà miễn phí có giá trị cao.
- Dùng tên tuổi của những người có uy tín trong cộng đồng để thu hút khách hàng.
- Để quảng cáo trên bưu thiếp.
- Quảng cáo sau ghế ngồi xe buýt, máy bay, taxi.
- Tiếp thị qua điện thoại.
- Đến gõ cửa từng nhà.
- Viết sách/ ebook để tự quảng bá cho mình.
- Tài trợ những chươngtrình có thể thu hút thị trường mục tiêu của bạn.
- Áp dụng những kỹ thuật tiếp thị trên mạng. (viral)
- Tặng nam châm dán tủ lạnh.
- Tặng áo có in thương hiệu của bạn.
- Túi giấy có in logo của công ty.
- Đề-can dán xe.
- Quảng cáo qua tin nhắn điện thoại.
- Quảng cáo qua fax.
- Tham gia các câu lạc bộ, tổ chức và các nhóm cùng sở thích.
- Mua hay trao đổi cơ sở dữ liệu khách hàng.
II, CÁCH THỨC TĂNG TỶ LỆ MUA HÀNG.
- Xác định lợi thế cạnh tranh thật độc đáo và giới thiệu với khách hàng.
- Cung cấp một chuỗi các sản phẩm/ dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu, khẩu vị và sở thích.
- Đưa ra hình thức trả góp trong 6 tháng, 12 tháng hay 24 tháng không trả lãi.
- Chấp nhận các phương thức chi trả khác nhau như thẻ tín dụng, thẻ ATM.
- Có chính sách bảo hành.
- Nêu ra những lý do khách cần mua hàng của công ty bạn.
- Đầu tư công sức cho những tờ rơi và quảng cáo, sao cho nó toát lên vẻ chuyên nghiệp và ấn tượng.
- Áp dụng những kiểu cách bán hàng đã được chứng minh là thành công.
- Huấn luyện nhân viên bán hàng về sản phẩm, chăm sóc khách hàng và kỹ năng bán hàng.
- Bao bì đẹp, bắt mắt.
- Quan tâm đến những chi tiết tạo ấn tượng tốt (Nhà vệ sinh sạch sẽ, đồng phục trang nhã, lịch sự)
- Huấn luyện nhân viên có thái độ niềm nở, lịch sự với năng lượng tích cực.
- In sơ đồ so sánh sản phẩm của bạn với những sản phẩm của đối thủ.
- Sử dụng hình ảnh hoặc video về trước và sau khi sử dụng sản phẩm.
- Sử dụng băng hình giới thiệu sản phẩm, công ty
- Nhắc đến tên người giới thiệu.
- Chủ động lấy ý kiến của những người không mua hàng để điều chỉnh sản phẩm hay phương thức bán hàng.
- Cung cấp nước uống, bánh ngọt miễn phí.
- Nhanh chóng liên hệ lại với khách hàng.
- Đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích miễn phí khiến khách hàng cảm thấy muốn mua.
- Tặng hàng mẫu hoặc cho dung thử.
- Cam kết hoàn lại tiền
- Tăng chất lượng dịch vụ sản phẩm
- In danh sách chia sẻ của khách hàng về sản phẩm dịch vụ
- Chiếu video chía sẻ cảm nghĩ của khách hàng về sản phẩm dịch vụ
- Tặng quà miễn phí
- Mời khách hàng mua (đưa ra lời đề nghị về giá)
- Hướng dẫn đào tạo nhân viên về khả năng đồng điệu
- Đặt câu hỏi để gợi nhu cầu và mong đợi của khách hàng
- Bán hàng dựa vào lợi ích
- Huấn luyện nhân viên kỹ năng dứt điểm
- Sử dụng phương thức lựa chọn kép
- Xây dựng sổ tay những câu hỏi từ chối của khách hàng và huấn luyện nhân viên
- Treo nhung giải thưởng và thành tích của công ty
- Treo các poster về bài báo
- Viết lịch sử công ty để truyền đạt mọi người
- Tin nhắn chờ tại tổng đài điện thoại
- Cải thiện bao bì sản phẩm
- Cung cấp tư vấn miễn phí
- Chính sách “thửu hàng”
- Tạo cảm giác khan hiếm
- Tập trung vào khách hàng tiềm năng (có tiền và có nhu cầu)
- Tạo cảm giác cấp bách
- Chấp nhận đổi hàng cũ lấy hàng mới
- Tạo trải nghiệm khó quên
- Khảo sát những khách hàng ko mua và cải tiến việc bán hàng
- Thường xuyên theo dõi tỷ lệ mua hang
- Tiếp tục liên lạc với khách hàng
- Khơi dậy cảm xúc của khách hang
III, CÁCH THỨC TĂNG SỐ TIỀN MUA TRUNG BÌNH CỦA KHÁCH THÊM 20%
- Đóng gói nhiều sản phẩm với nhau (Ví dụ: mua gói 4 sản phẩm)
- Lên danh sách các sản phẩm.
- Đặt ra chỉ tiêu về số tiền mua trung bình trên mỗi đầu khách cho nhân viên bán hàng.
- Làm tốt công tác tư vấn (Phân tích nhu cầu khách hàng)
- Khuyến mãi “mua 1 tặng 1”
- Khuyến mãi “trả tiền ba món có được 4 món”
- Bán hàng dựa trên giá trị chứ không phải giá cả.
- Tạo ra những gói hàng giá trị cao.
- Giới thiệu khách hàng toàn bộ sản phẩm / dịch vụ của bạn.
- Bán những sản phẩm/ dịch vụ kèm theo.
- Bán tại quầy tính tiền (Khuyến khích mua ngẫu hứng)
- Cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà.
- Gây ấn tượng về hình ảnh công ty.
- Mở nhạc cổ điển (Đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn)
- Nhắm vào khách hàng có khả năng chi trả nhiều.
- Đưa ra các mức giá khi mua số lượng nhiều.
- Chấp nhận mọi hình thức thanh toán (Thẻ tín dụng, thẻ ATM)
- Tặng quà/ giảm giá nếu mua trên mức nào đó.
- Tăng giá.
- Giới thiệu những sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà khách hàng vừa mua.
- (Ghé thăm amazon.com để xem họ làm tốt việc này như thế nào)
- Bán tăng lên và bán chéo các sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Ngỏ lời hỏi khách hàng xem họ có muốn mua thêm không.
- Dừng việc giảm giá
- Sắp đặt lại cách bố trí hàng hóa
- Đặt mục tiêu doanh số và các phần thưởng cho đội ngũ nhân viên
- Nhẵm vào khách hàng khá giả hơn
- Tổ chức khuyến mại đặc biệt trong tháng
IV, CÁCH THỨC TĂNG SỐ LẦN MUA LẶP LẠI TRUNG BÌNH ÍT NHẤT 20%.
- Tặng phiếu mua hàng cho lần sau.
- Hứa ít làm nhiều.
- Xây dựng mối quan hệ than thiết với khách hàng.
- Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên qua điện thoại hay email.
- Báo cho khách hàng biết những sản phẩm / dịch vụ / chương trình khuyến mại mới.
- Tổ chức những ngày mua sắm dành riêng cho thành viên.
- Giới thiệu với khách hàng toàn bộ sản phẩm / dịch vụ của bạn.
- Chủ động làm cho sản phẩm hiện tại của mình trở lên lỗi thời và tung ra sản phẩm mới… Microsoft là chuyên gia trong lĩnh vực này.
- Gửi thông tin hữu ích đến khách hàng thường xuyên.
- Thiết lập hệ thống đặt hàng tự động cho khách hàng hiện hữu.
- Làm thẻ thành viên hay câu lạc bộ khách hàng cao cấp.
- Mời khách hàng đăng ký lần hẹn tiếp theo khi họ vừa xong (Làm răng hay làm tóc)
- Bảo đảm chất lượng của sản phẩm / dịch vụ không thay đổi.
- Lưu giữ thông tin cá nhân của khách hàng. Tạo sự tiện lợi cho khách hàng mỗi khi họ quay lại. Điều này đặc biệt có tác dụng cho các phòng khám, sửa xe, cửa hàng tạp hóa,…
- Nhắc khách hàng mua hàng (ví dụ mua hoa trước ngày lễ nào đó)
- Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khó quên
- Làm cho khách hàng cảm thấy họ đặc biệt
- Tạo ra dịch vụ đồng bộ
- Giới thiệu các nâng cấp tiếp theo của sản phẩm
- Gửi thư cho khách hàng về thông tin sản phẩm mới
- Tạo chương trình kh than thiết
- Bán gói hàng 1 năm (dịch vụ tư vấn)
- Tập trung vào khách hàng có khả năng mua thêm hoặc quay lại mua
- Gửi bưu thiếp chúc mừng sinh nhật hoặc ngày lễ
- Nhờ khách hàng giới thiệu ít nhất 3 người bạn
V, CÁCH THỨC TĂNG TỶ LỆ LỢI NHUẬN
- Xem xét kỹ lưỡng bảng báo cáo lãi lỗ mỗi tháng
- Tìm nhà cung cấp giá rẻ hơn với cùng chất lượng sản phẩm và độ tin cậy
- Tạo ra những sản phẩm và dịch vụ cao cấp hơn và dung phần thưởng để khuyến khích đội ngũ bán hàng bán những sản phẩm này
- Tăng tỷ lệ bán trước thu tiền sau
- Thêm tính năng và giá trị vào sản phẩm và tăng giá lên ít nhất 10%
- Mua hàng từ nhà cung cấp số lượng lớn
- Không giảm giá, chú trọng vào dịch vụ và giá trị để thuyết phục khách hàng
- Đo lường tính hiệu quả của các chiến dịch quản cáo
- Chuyển chi phí không cố định thành chi phí cố định (công ty đã hoạt động ổn định)
- Giảm thuế
- Đầu tư vào công nghệ
- Hãy tham gia vào những tổ chức kết nối với chi phí thấp.
(Sưu tầm)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.