Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

    DÒNG TIỀN

    Không có văn bản thay thế tự động nào.


    🔹 Rất nhiều người muốn có 1 kinh doanh riêng của họ, tự do làm điều họ thích, nên cũng tự do tiêu xài, sử dụng nguồn lực theo ý thích. Lần trước tôi đã lấy ví dụ tiệm bún bò sát nhà, sau 6 tháng tiêu tốn 500 triệu và đã đóng cửa. Các vấn đề liên quan tôi đã nói trong các phần: Sản phẩm/ dịch vụ; Rule; Hệ thống; Truyền thông/ Kết nối; tuần này nói về "Dòng tiền". Tôi đã viết một bài có ý tưởng tương tự, lần này thì nhìn theo một góc độ khác, quản lý tiền để không nhận một cái chết đã được dự đoán trước 6 tháng- 1 năm.

    🔹 Các doanh chủ chắc chắn rất tự tin về bản thân, về sản phẩm dịch vụ của mình, nếu ko tin vào chính mình có lẽ không ai tự doanh cả. Với tinh thần Lean startup thì việc "quản lý tài chính" cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng vì sẽ đảm bảo công ty luôn có tiền để hoạt động, để có thể tồn tại trong một thời gian vừa đủ để khách hàng, đối tác tự động đến ủng hộ. Người quản lý dòng tiền này có thể là nhà sáng lập, cũng có thể là nhân viên phụ trách, ai cũng được miễn là biết cách sử dụng tiền.

    🔹 Đối với các SME hay startup thì trong thời gian đầu, cái quan trọng nhất là tồn tại, đừng mơ mộng là doanh nghiệp của tui sẽ kinh khủng thế nào trong 5-10 năm tới, xa vời, mục tiêu là mỗi ngày có khách hàng ủng hộ sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Nghe có vẻ dễ nhưng thật ra, trong năm đầu tiền trên 80% doanh nhân nghiêm túc "chít" ngay trong giai đoạn khởi nghiệp.

    🔹 Có ai mà không thích ngồi 1 chỗ để khách "nườm nượp" ghé qua ủng hộ, có ai mà không muốn ngồi đếm tiền "xoành xoạch" cuối mỗi phiên giao dịch, có ai mà không mong "nhanh chóng" trở nên thành công, sự thật thì sao? Và đây là thực tế, chả có ai biết bạn là ai, chả có ai biết bạn có cái gì, chả ai biết có nên tin một người chân ướt chân ráo như bạn, ngay cả bạn bè, người thân, hàng xóm, đồng nghiệp còn nghi ngờ khả năng của bạn thì liệu bạn sẽ tiếp tục chiến đấu? Chỉ có bạn trong "đem tối cô đơn" tự khích lệ, tự động viên, tự giữ lửa cho chính mình.

    🔹 Vậy làm gì bây giờ, làm sao để quản lý dòng tiền, vô cùng đơn giản mà làm thì không dễ, hehe. Xác định thu bao nhiêu thì đủ "sở hụi" trong từng tháng, phân nhỏ mỗi tuần là bao nhiêu, phân nhỏ mỗi ngày là bao nhiêu. Điều quan trọng nhất là mỗi ngày phải kinh doanh làm sao để ít nhất không lỗ. Qua 6 tháng mà không còn lỗ thì đúng là quý nhân phò trợ, qua 1 năm mà bắt đầu có lời thì phước đức ba đời. Mà không kỷ luật làm đúng mỗi ngày thì quý nhân hay ông bà cũng bó gối chịu thua. Vậy thôi. Ngay lập tức tự ôm hàng đi bán như một ông kinh doanh chính hiệu đi các "ông chủ", khoan hãy mơ mộng. Đừng chờ cho đến khi sản phẩm/ dịch vụ hoàn hảo, ngày đó còn xa lắm, hãy đem ngay sản phẩm/ dịch vụ hiện có đến khách hàng, xem xét phản hồi của họ, thu tiền để sống tiếp, và cải tiến liên tục cho đến khi tốt hơn. Hãy chấp nhận ngay trong giai đoạn đầu bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng mà bạn tưởng là tiềm năng. Đến một ngày, chất lượng sản phẩm phù hợp với mức giá thị trường quy định và khách hàng thấy được điều gì đó hay hay ở doanh nghiệp của bạn, khi đó họ sẽ ủng hộ lâu dài, ngày đó sẽ tới cho những ai kiên định, kiên trì theo đuổi sự tốt hơn.
    - VD: bạn cứ xem Microsoft, Apple, ... các hãng lớn, các sản phẩm của họ như phần mềm window, IOS, họ có chờ cho hoàn hảo đâu, họ tung ra ngay khi hoàn thành, xem xét phản hồi của thị trường, rồi quay lại sửa chữa, rồi lại tung ra verson tiếp theo.

    💘 Ai dám đương đầu với việc mỗi ngày sẽ phải đi gặp khách hàng, đối tác, chịu bao khó khăn, mệt mỏi, áp lực, đau khổ, ... Ai dám? Chào đón bạn tới trường dạy doanh nhân, trường đời, nơi chỉ có 5% đứng đó xem 95% còn lại cày cuốc cho họ mỗi ngày. Cái gì cũng có cái giá của nó. Không bao giờ có việc gì dễ dàng để đi đến thành công, chắc chắn là như vậy. Tôi yêu mọi người.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.