Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

    NHÌN LẠI 2020 | TÔI GIỎI XẾP HÌNH

     NHÌN LẠI 2020 |  TÔI GIỎI XẾP HÌNH

    Hồi nhỏ giỏi xếp tranh 2000 mảnh, lớn lên học ghép tranh 2 triệu người nhỉ?

    Build to last forever_ Nhìn lại 2020_ Tôi giỏi xếp hình_ Đỗ Nguyên

    2020 đã khép lại hành trình đầy lý thú & may mắn của mình. Năm 2019 sao Thủy Diệu, năm 2020 sao Thái Bạch, "cô" bảo là "Mặc kệ nó làm tới đi", cho nên mình nghe lời lắm, duyên đến người đến, mình cứ vậy đi theo sự dẫn dắt của cuộc đời.

    1. Về bản thân:

    - Năm nay lần đầu tiên cầm micro hát karaoke tự sướng một mình, với gia đình, cả trước lớp sau hơn 15 năm ngừng hứng hát vì ca quá tỡm :D. Cảm hứng hùa về hồi nào không hay biết, ahihi.

    - Cũng y như năm ngoái, bê tha tập thể dục nên tăng thêm 2 cân so với năm ngoái, và 2021 chắc chắn sẽ có thời gian cho việc này vì con tim đã vui trở lại.

    - Vẫn tiếp tục hỗ trợ Unicef (Upshift, câu lạc bộ sáng tạo vì xã hội), năm nay không có mần với LIN. Lần đầu tiên đứng lớp giới thiệu Design thinking ở Đại học Kinh tế tài chính, Đại học Nhân văn (bổ sung thêm bộ sưu tập ĐH Bách Khoa, ĐH Mở). Môn Thinking này càng học càng giác ngộ, giống như thiền vậy.

    - Năm nay học một lần 6 khóa từ Communication cho đến Copywriting, củng cố cho chuyên môn Marketing ngày càng sâu sắc. Thích quớ  ^^. Trong đó có 3 lớp lần đầu tiên trong đời được làm lớp trưởng. Xưa giờ đi học mặc nhiên được làm lớp phó kỷ luật đố Bạn biết tại sao. 4 lớp là học viên xúc xích trong đó 2 lớp là nhóm có giải thưởng có bài cuối khóa giỏi nhất. 2 lớp còn lại do mình ko có hứng nên nhặt được gì cứ nhặt.

    - Chuyên mục "200 góc nhìn cho đời thêm tươi" viết 2 năm chưa xong. Năm nay sẽ hoàn thành trước Tết Âm lịch để tiếp tục mần sang "300 góc nhìn cho đời thêm tươi". Năm nay sẽ đặt mục tiêu học quảng cáo google và facebook và chuột bạch là trang fanpage, kế đến mình sẽ làm một trang chính thức cho Build to last forever. Just for fun and for any body wanting to change their real life (tiếng Anh như bò húc nhưng cứ viết để lâu lâu còn biết rằng mình giỏi chửi thề tiếng Quảng hơn ^^).

    - Năm ngoái cứ nghĩ mình lên level nhiều lắm về tư duy, mà năm nay còn tốt hơn nữa, góc nhìn rộng rinh và cảm giác vô tận ^^. Tốc độ học hiểu nhanh hơn hẳn các năm trước. 

    - Tiếp tục dẫn dắt các thành viên yêu thích 7 giá trị của Build to last forever: Sức khỏe, Tinh thần, Tâm linh, Trí tuệ, Xã hội, Thời gian, Tài chính. Các thành viên đã trưởng thành hơn rất nhiều dù đang làm ở bất kỳ tổ chức nào từ tư duy cho đến thu nhập. Năm nay, đã có thêm F1 thế hệ thứ hai của nhóm, dân số sẽ bội tăng theo thời gian đây ^^.

    - Năm nay lấy mất khung thời gian trong nhiệm vụ MOD của group QTvKN, năm sau hứa sẽ sắp xếp thời gian nghiêm túc hơn. Kế đến nhiệm vụ RECAP các bài của group QLDN. 

    - À, suýt quên, cuối năm bị con virus HP nha, bệnh này lây. Mình không bao giờ ăn uống chung với ai, dù bạn bè rất thân. Mà mình thì bị vợ lây, vợ bị người nhà lây, người nhà thì ko biết luôn. Từ dịch Covid này, tui khuyên mọi người cẩn trọng từ ăn uống đến chung đụng mọi người xung quanh. Hai tuần chứa là hết, triệu chứng rất dễ biết, ai hôi miệng là có cơ hội yêu em HP làm đau bao tử.

    2. Về gia đình:

    - Em gái chính thức lấy chồng. Tin này cả nhà vừa mừng vừa lo.

    - Mấy đứa nhỏ năm nay lớn hơn chút, quậy hẳn ra, lớn nhanh quá trời. Tuổi này đã biết làm đại bàng trong lớp rồi, cũng có chút lo lắng, mà ko sao đâu Bạn hen?

    - Năm nay thành công lớn vì giúp bà xã có nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp của cô ấy. Mình vẫn phía sau động viên cổ mỗi ngày. Ước mơ của mình là build một business cho cô ấy quản, cổ giỏi món quản lý lắm. Mình chỉ giỏi đi làm thuê thoai ^^.

    - Covid tùm lum và may mắn nhà mình đều ổn, bà nội thậm chí sau đột quị đã không ngừng tập luyện để có thể đi lại, bà ngoại hơi lẫn tí tuổi già nhưng vẫn vui khi con cháu ghé thăm.

    - Quan trọng của quan trọng là năm nay chào đón con gái Thái Hà góp tiếng cười cho cuộc đời. Vậy là mình đã có 2 cô con gái nuôi. Hồi cấp 2 có 2 cô mà giờ không biết đi đâu. Hiu hiu.

    3. Về sự nghiệp:

    - Plan 13 tỉnh miền Tây qua Tết ta mới thực hiện và do Covid quá xinh đẹp, đi được hơn 1/2 đoạn đường phải quay về, năm ngoái toàn đi hướng Đông Bắc. Mà dân miền Tây có thể nói chỉ số tự tin họ cao lắm, chẳng ai đeo khẩu trang sợ chết như dân Sài Gòn (mẹ mình dân Bình Đại, Bến Tre đó nha).  

    - Lập lại năm trước, khung cảnh mới, công việc cũ, xây một bộ khung nhân sự mới cho công ty mình đầu quân, chuyên gia đi xếp hình. Thu nhập không sướng nhưng vẫn rất hứng khởi vì đổi lại mình được làm rất nhiều thứ yêu thích. Năm nay Covid, dù công việc mình chả ảnh hưởng gì nhưng mình vẫn muốn góp gì đó cho doanh nghiệp, khi Bạn mình khó khăn thì nên ủng hộ một cách trực diện, giảm thu nhập như thay lời muốn nói. Tiền chưa bao giờ quan trọng đối với mình. Mỗi khi mình lùi một chút thì năm kế tiếp luôn gấp 2-3. Từ kinh nghiệm này mình luôn nhắn ngủ bạn bè, hãy luôn tập trung phát triển bản thân để tiền luôn đi theo mình. Mình phải là đứa thơm nhất trong chuyên môn của chính mình.

    - Lần đầu tiên cùng lúc hướng dẫn về Marketing và Hệ thống cho 4 doanh nghiệp SME (giờ mình ngộ ra dưới 1000 tỉ đều là doanh nghiệp nhỏ, sếp thứ ba của mình build doanh nghiệp 600 tỉ chỉ với 50 người, lúc đó ổng mới tuổi 30, ổng giỏi không thua gì Tỉ phú bán giày). Tầm nhìn mình năm nay từ CMO dính qua luôn CEO, cũng vui. Mỗi ngày mình càng cảm nhận được khả năng "Xếp hình" ăn sâu trong máu. Chỉ cần Bạn cung cấp những mảnh ghép của cuộc sống, công việc, ... mình sẽ giúp Bạn ghép thành hình dạng như ý. Mình có nên build riêng cái Brand này không nhỉ? "Xếp hình" với mình rất sướng đấy Bạn nhé. I love U.

    4. Kế hoạch năm 2021:

    - Năm ngoái có Bạn nhắc sao không chia sẻ kế hoạch mới, thì chia sẻ thôi.

    4.1. Tập luyện cho body chắc khỏe, giảm 5 kg.

    4.2. Thu nhập mình muốn tăng gấp ba. Để đạt điều này thì mình cần mở rộng kênh thu nhập. Chuyên môn đương nhiên phải đủ giỏi để đáp ứng được khối lượng công việc (năm nay sẽ quyết tâm học xong phần quảng cáo Digital, mấy năm nay toàn để nhân viên và outsource mần).

    4.3. Đồng đội Build to last mình muốn giỏi hơn năm ngoái ít nhất 1 level, từ cấp nhân viên phải lên trưởng phòng hết (cứ 2-3 năm phải lên được ít nhất một cấp). Số lượng thành viên tăng lên gấp đôi (Ưu tiên các Bạn giỏi chuyên môn tài chính, luật, hậu cần.). Để đạt điều này các kênh tiếp xúc phải tăng lên hơn nữa để chọn đúng người, trực tiếp do mình hướng dẫn cứ duy trì ổn định 5-10 người là được. 

    4.4. Gia đình. Cho con mình đi học võ để tu dưỡng tâm- tài- tầm. Hướng dẫn vợ mần business để ít nhất khởi sự hòa phí, vui vẻ tiến lên.

    🍀 Kính chúc cả nhà ngày mai bắt đầu một năm mới 2021 đột phá, dù Covid đâu đó, chỉ cần Bạn mạnh, Bạn khỏe mọi chuyện sẽ tốt hơn. 

    🌻 Chân thành cảm ơn từng con người đã đi qua đời tôi, Bạn chính là chất xúc tác tạo nguồn cảm hứng bất tận. Nguyên yêu Bạn.

    P/s: các em đâu rồi mau về nhà. Nhớ các em rồi nghen ^^

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.