Đàn ông

🍀 Tôi là kết quả của một phép màu nhiệm, đang sống và đang thở. Mỗi giây phút tôi có mặt trên đời là một món quà quý giá. Tôi sẽ không để nó trôi qua vô nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, miễn là vẫn còn sống, tôi sẽ trở nên tốt hơn bản thân của ngày hôm qua. Khi cuộc sống khó khăn, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Tôi không tìm lý do để thoái thác. Tôi đương đầu với thách thức và chinh phục chúng. Tôi từ chối trở thành người ở mức trung bình. Cho dù cả thế giới có dìm tôi xuống, bằng mọi giá tôi sẽ ngoi lên. 

🍀 Xin chào Bạn! "Mỗi chúng ta đều chịu tác động của ít nhất 4 môi trường: gia đình, nhà trường (thầy cô, bạn bè), xã hội (nhóm sở thích, internet, báo đài, hàng xóm), và nơi làm việc. Chúng ta phần nhiều chịu phân tán về Kiến thức, Thái độ, Kỹ năng và quan trọng hơn đó là Sức học tập. Build to last forever được lập ra để điều chỉnh lại những gì thực sự thuộc về nền tảng CON NGƯỜI. Đây chính là môi trường ươm mầm tài năng cho các gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Chào mừng Bạn đã đến đúng môi trường phát triển- MÔI TRƯỜNG THỨ 5". Chào đón Bạn đến ngôi nhà chung của chúng tôi_  Build to last forever. Chúng ta nhất định là những người bạn tốt, vui vẻ, tự do và làm chủ cuộc đời mình.
  • Đỗ Nguyên
  • Search google Build to last forever

    Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2022

    AI DỮ HƠN?

     

    B2L4EVER_ AI DỮ HƠN_ Đỗ Nguyên

    🔥AI DỮ HƠN?


    Ngày cuối năm.
     
    Cả nhà ngồi quây quần bên nhau. Bọn trẻ con kể cái này cái kia, nào là bạn trong lớp thế này, cô giáo thế kia, kết quả học tập cuối năm có một con 8 tại vì tính bất cẩn không chịu dò lại bài trước khi nộp, con nhện đang nuôi khá béo tốt và vẫn chưa chít ^^, mưa mưa, mây mây, … 

    Chị Hai hướng ngoại, thuộc tính hỏa, nên luôn ríu rít, nhanh nhảu, học rất nhanh, đổi lại thì hơi cẩu thả, mau chán với những gì mình đã chinh phục, mà cái gì Hai thích thì chắc chắn làm được. Anh Ba hướng nội kết hợp thuộc tính hỏa nên dù không thích thể hiện mà vẫn là một tay tìm tòi mọi thứ, trong mọi câu chuyện dù không thấy tham gia mà vẫn nhớ các tình tiết liên quan, đã hiểu cái gì thì rất sâu sắc, anh Ba học chậm giống Bố. Hai chị em chơi với nhau từ bé, rất thương yêu và chia sẻ cuộc sống cùng nhau.

    Chị Hai gần đây có nhiều thứ xao nhãng hơn, nào là chat với bạn bè, khám phá thế giới internet, học bài nhiều hơn, … Thế là bắt đầu biết quát tháo em, bắt em làm cái này cái kia thay chị để chị có thời gian nghiên cứu !!! Anh Ba thì vẫn vô tư, vô lo, khám phá thế giới xung quanh, nhiều khi bị chị mắng, cũng buồn và vẫn làm theo, tuy nhiên ấm ức cũng đi mét mẹ, hỏi sao chị Hai dữ dzạ ^^.

    Hai chị em khối lượng công việc ngày càng nhiều, việc bài vở ở trường hiển nhiên phải làm tốt cho dù cô giáo có hướng dẫn thế nào, còn phải phụ giúp gia đình, rửa chén, phơi đồ, rút đồ, xếp đồ, dọn phòng, … Và vẫn phải làm những việc khác mà ông Bố nhồi nhét từ nhỏ, luôn cố gắng không bao giờ bỏ cuộc, đọc sách, viết recap, tập thể dục, gọn gàng, sắp xếp thời khóa biểu rõ ràng, …

    Phụ huynh dù đồng cảm khá nhiều với lịch làm việc của con mà cũng không thể không mắng, la rầy thường xuyên để bọn nhỏ tập trung trở lại. Nhiều khi cũng làm cả nhà căng thẳng, chung quy đều vì mục đích trọn vẹn của giáo dục, con cái đứng được trên đôi chân của bọn trẻ. Chính Bố cũng thừa nhận mình vô cùng khó tính và nghiêm khắc.

    Bố ghẹo hai đứa, vụ "dữ" này ở đâu mà ra, ai lây? Anh Ba lúc nào cũng khéo léo, nói vòng vo, và kết luận "Con thấy bình thường", chị Hai thì ranh mãnh, trả lời mau lẹ "Con thấy đâu có ai dữ đâu". Bố cứ xoáy tiếp "Vậy bố với mẹ, ai dữ hơn" và kèm theo ngón tay chỉ về "Phía ấy". Anh Ba cười cười, chị Hai giả bộ ngó lơ, ba ép phải có câu trả lời "người này" hoặc "người kia". Thế là, ... "Cả bố và mẹ đều dữ". Cả nhà cười ồ lên. Những khoảnh khắc thư giãn đáng quý. Hoho.

    Cả nhà ông Bố lúc trước rất lặng im, giờ có thêm bọn trẻ trở nên nhộn nhịp và đông vui. Mọi người tình cảm, chia sẻ cuộc sống, vượt qua những khó khăn và tận hưởng từng phút giây bên nhau. Bình yên, đầm ấm, đầy tình cảm yêu thương.

    ☘ Ai đã đem ngọn lửa tình yêu đến cho gia đình, chính là Mẹ Thanh. Cám ơn em đã làm cầu nối để mọi người gắn kết hơn, để mọi người an tâm làm những việc của từng thành viên, mọi người đều biết rằng phía sau luôn có "Má nhỏ" ủng hộ, dù sai, dù đúng, dù lầm lỡ, ở đó luôn có người yêu thương mình, nhẹ nhàng, sâu sắc.

    🌻 Chúc mừng sinh nhật bà xã Susan Pham, mỗi năm xinh hơn, đẹp hơn, bớt quạo dzo dziên, các con hiếu thảo, năm nay tạo nền tảng cho việc kinh doanh phát triển, gia đình mình vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Mãi trân trọng và yêu thương bã xã ^^.

    Khi ta trồng cây, mà cây không lớn tốt, ta không đổ lỗi cho cái cây, mà đi xem xét các lí do vì sao lại như vậy: thiếu nước, thiếu phân bón, hay thiếu ánh nắng mặt trời. Vậy nhưng khi ta có vấn đề với bạn bè hay gia đình ta, ta lại đổ lỗi cho họ. Nếu ta biết cách quan tâm họ, họ cũng sẽ "lớn tốt", như cây cối vậy. Đổ lỗi cho ai đó hoàn toàn là vô nghĩa, tranh cãi cũng vậy. Đó là kinh nghiệm của tôi. Không đổ lỗi cho ai, không tranh cãi, chỉ đơn giản là hiểu. Nếu ta hiểu vấn đề, và thể hiện ra điều đó, ta sẽ luôn có thể yêu thương, và vấn đề đó sẽ được giải quyết. (Thích Nhất Hạnh)

    #chúcmừngsinhnhậtbàxã


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Chào Bạn, hân hạnh được kết nối. Hy vọng Bạn tuân thủ một vài chức năng nhỏ của blogg để đảm bảo tình bạn của chúng ta thật và được xây dựng từ những viên gạch đầu tiên. Chúc vui.